Thực hiện kế hoạch năm học 2024 – 2025 và Mừng Đảng, Mừng Xuân Ất Tỵ. Trong không khí tươi vui của những ngày đầu xuân năm mới. Sáng nay ngày 13/2/2025 trường MN Sơn Thuỷ tổ chức thao giảng nhằm giúp giáo viên khắc sâu về chuyên môn.
Buổi thao giảng có các đồng chí trong BGH nhà
trường, các đồng chí tổ trưởng, tổ phó chuyên môn và tất cả các giáo viên trong
nhà trường có mặt đông đủ.
Một
phong trào tạo được không khí sôi nổi và rộng khắp trong toàn thể cán bộ, giáo
viên, nhân viên và học sinh, có sức lan tỏa trong thời gian dài đó là
phong trào thi đua dạy thao giảng. Đây là hoạt động được diễn ra với không
khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các cô giáo thể hiện năng lực chuyên
môn, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức hoạt động cho trẻ,
khai thác sử dụng hiệu quả, sáng tạo phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao
chất lượng dạy và học.
Với
tinh thần và ý nghĩa đó, sáng nay nhà trường tổ chức thao giảng 4
hoạt động:
+ Tiết 1 (Chuyện): Sự tích hoa hồng (STEM) - Dạy lớp MG bé B do cô Nguyễn Hoài Phương tổ chức.
+ Tiết 2
(Thơ) : Bé đi chợ - Dạy lớp NTA do cô Trần Thị Lệ Thủy tổ chức
+ Tiết
3 (Chuyện): Thỏ con đón tết – Dạy lớp NTB do cô Lê Thị Bích Hảo tổ chức.
+
Tiết 4 (Thơ): Cá ngủ ở đâu – Dạy lớp MG nhỡ A do cô Lý Thị Như Luân tổ chức.
Hiểu được tầm quan trọng của lĩnh vực
phát triển ngôn ngữ thông qua dạy thơ – chuyện
nhằm phát triển toàn
diện ở trẻ, giáo viên đã ứng dụng phương pháp giáo dục Steam -
một trong những phương pháp giáo dục mới nhằm giúp trẻ hứng thú hơn với
các hoạt động làm quen thơ – chuyện. Tiết
dạy được đầu
tư, chuẩn bị kĩ càng, công phu từ giáo án, tài liệu cho đến đồ dùng, thiết bị,
phương tiện dạy học.v.v.... Tiết học đã
diễn ra nhẹ nhàng và thu hút được tính tích cực, sáng tạo của trẻ. Đồng thời,
tiết học mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho trẻ khi trẻ đã chinh phục được
kiến thức mới.
Phần thảo luận góp ý của đồng nghiệp, của BGH nhà trường là
một phần không thể thiếu được trong buổi thao giảng. Họ đã chỉ ra cho giáo viên
rất nhẹ nhàng phát huy những ưu điểm, khắc phục hạn chế, tồn tại để rút ra bài
học kinh nghiệm để tổ chức các hoạt động tốt hơn trong đó chú ý việc dạy học
lấy trẻ làm trung tâm là hiệu quả nhất.
Kết quả: 4 hoạt động xếp loại tốt
Giáo viên: Hoàng Thị Phương



